ประเทศไทยในปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักท่องเที่ยวชาวจีนที่กลับมาเดินทางอีกครั้ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 คลี่คลายลง การเตรียมความพร้อมของธุรกิจในการรองรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติ เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับธุรกิจในปัจจุบัน
หนึ่งในกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการดึงดูดลูกค้า คือการเพิ่มช่องทางการชำระเงินที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า
Alipay คืออะไร (https://th.ghl.com/th-what-is-alipay-and-alipayplus)
คำอธิบายง่ายๆ คือ แพลตฟอร์มการชำระเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย Ant Financial Services Group โดยเริ่มใช้งานตั้งแต่ปี 2004 Alipay ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินผ่าน QR Code การทำธุรกรรมออนไลน์ และการชำระค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในชีวิตประจำวัน
ในขณะที่ Alipay+ เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Alipay เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานจากหลากหลายประเทศ โดยไม่ต้องมีแอป Alipay นักท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องสมัคร Alipay แต่สามารถใช้แอปในประเทศของตัวเอง เช่น GCash จากฟิลิปปินส์ ในการทำธุรกรรมผ่าน Alipay+ โดยไม่ยุ่งยาก
การที่ร้านค้าสามารถใช้ Alipay และ Alipay+ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับร้านค้าไทย เพื่อเพิ่มยอดขายจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงช่วยเพิ่มรายได้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
อ่าน alipay คืออะไร คลิ๊กได้ที่นี่ (https://chang365.wordpress.com/wp-content/uploads/2024/11/download-3.jpg) (https://th.ghl.com/th-what-is-alipay-and-alipayplus)